Trong thời gian các em học sinh của Trường THCS Thượng Đạt được cho nghỉ học tại nhà phòng chống dịch Covid-19. Nhà trường xin thông báo về tổ chức hoạt động dạy học online giúp các em có thể ôn tập kiến thức, trau dồi để không bị mất kiến thức sau khi quay lại trường. Qua đó cũng có một số thông báo về quy định học online dành cho giáo viên và các em học sinh.

I. MỘT SỐ QUY ĐỊNH VỚI GVBM

1) Nghiên cứu và nắm chắc tính năng, ứng dụng của phần mềm Zoom.

2) Chuẩn bị thiết bị giảng dạy, chọn phương án giảng dạy phù hợp: Dùng bảng, Word, paopoi, hoặc kết hợp cả hai.

3) Chuẩn bị kĩ bài giảng trước khi lên lớp (Dạy PHHS, người thân HS cũng dự)

4) Đăng kí bài giảng trên Zoom, Đăng kí giảng dạy trước khi lên lớp theo thời khóa biểu (Không đặt mật khẩu cho bài giảng hoặc nếu đặt phải báo cáo BGH nhà trường).

5) Khi lên lớp trang phục phải chỉnh tề, lời nói, ngôn ngữ phải chuẩn mực.

6) Giáo viên phải xây dựng nội quy của lớp học, thống nhất với HS, PHHS để cùng đôn đốc thực hiện và nhắc nhở. Lưu ý ngồi vào bàn học, ăn mặc chỉnh tề, ghi chép, PHHS phải giữ trật tự khi HS học tập.

7) Trong quá trình giảng dạy giáo viên:

+ Đầu buổi điểm danh học sinh (GV có sổ theo dõi cụ thể).

+ Trong quá trình giảng dạy phải theo dõi và quản lý quá trình học tập của học sinh, phải giao tiếp với học sinh, giao bài tập, trợ giúp, giải đáp để giúp học sinh có thể theo dõi được tiến trình học tập.

+ Giáo viên bộ môn có thể lấy điểm 15 phúy trực tiếp thông qua việc hỏi vấn đáp qua tiết học trực tuyến để lấy điểm KTTX (điểm KTĐK sẽ tiến hành khi học sinh đi học trở lại). Cuối mỗi buổi sẽ có bài tập về nhà để học sinh tự luyện tập qua giao trực tiếp, qua Zalo, qua gmail,…

8) Có sổ theo dõi, đánh giá giờ dạy từng tiết làm căn cứ để ký Sổ đầu bài (ẽ ký sau).

9) Về bố trí thời gian trong mỗi tiết học: Mỗi tiết học trực tuyến dài 40 phút. Sau 40 phút chương trình tự ngắt. Thời gian phân bố dạy như sau:

+ 5 phút đầu dành cho việc điểm danh và ổn định lớp học

+ 30 phút để giảng dạy

+ 5 phút sau để củng cố kiến thức bài dạy

II. MỘT SỐ QUY ĐỊNH VỚI GVCN

1) Tiếp tục tuyên truyền tới PHHS để PHHS nắm được chủ trương của phòng giáo dục huyện Cẩm Giàng và tạo điều kiện về trang thiết bị cho con em được học tập đỡ thiệt thòi.

2) Lập danh sách học sinh tham gia học tập trực tuyến để GVBM kiểm diện hàng ngày.

3) Phối hợp thường xuyên với GVBM, PHHS để đôn đốc, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc và đôn đốc học sinh học tập tiến bộ.

III. MỘT SỐ QUY ĐỊNH VỚI HỌC SINH

1) Tuyệt đối không cung cấp ID của lớp học cho bất kì ai.

2) Chuẩn bị thiết bị học tập có kết nối Internet. Có đầy đủ sách, vở, dụng cụ học tập.

3) Vào học đúng giờ, ăn mặc chỉnh tề, ngồi vào bàn học tư thế nghiêm túc.

4) Trong giờ học phải thực hiện theo các quy định của thầy cô bộ môn, tuyệt đối không nói tự do, không gây ồn ào. Phải tích cực nghe giảng, hăng hái phát biểu xây dựng bài, ghi chép cẩn thận.

5) Phải tích cực học bài, làm bài về nhà, đọc và chuẩn bị cho bài sau.

IV. MỘT SỐ QUY ĐỊNH ĐỐI VỚI PHHS

1) Nhiệt tình ủng hộ kế hoạch của ngành giáo dục, của nhà trường về việc dạy học trên Internet và trên truyền hình trong tình hình đại dịch đang diễn biến khó lường như hiện nay.

2) Cần chuẩn bị đầy đủ thiết bị học tập có kết nối Internet cho các con.

3) Bố trí bàn học cho các con tại nơi PHHS có thể giám sát được nhưng phải đảm bảo không ồn ào và có đủ ánh sáng.

4) Thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc học tập của các con.

5) Thường xuyên giữ mối liên hệ với GVCN, GVBM nhằm nắm bắt thông tin, tình hình học tập, rèn luyện của con em mình và có biện pháp đôn đốc kịp thời.

6) Không được tự ý quay hình tiết giảng khi không có sự đồng ý của GVBM và nhà trường.

7) Việc tổ chức dạy học trên Internet là vấn đề chưa có tiền lệ, nên chắc chắn sẽ không tránh khỏi những khó khăn, bất cập trong giảng dạy, học tập. Mọi vấn đề cần góp ý, xây dựng, PHHS trao đổi với BGH nhà trường qua điện thoại hoặc trực tiếp, tuyệt đối không nhận xét, đánh giá, phát ngôn thiếu tinh thần ủng hộ, xây dựng.

V. ĐỐI VỚI CHUYÊN MÔN NHÀ TRƯỜNG VÀ CÁC TỔ CHUYÊN MÔN

– Hướng dẫn CB, GV sử dụng phần mềm Zoom và các phần mềm giảng dạy khác.

– Xây dựng kế hoạch dạy, học trên Internet phù hợp.

– Tạo điều kiện cho giáo viên, học sinh dạy-học (trong điều kiện có thể).

– Phân công, lên TKB hợp lý, phù hợp.

– Theo dõi, kiểm tra, đánh giá các tiết dạy thường xuyên để có thể nhận xét, đánh giá, tư vấn kịp thời./.